Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

[Nghiên cứu] Facebook đang sử dụng thông tin nhạy cảm của 40% dân số EU để định hướng quảng cáo

Nếu ai đó tự xưng là đã hiểu bạn nhất thì hãy trả lời ngay rằng còn một thế lực khác làm điều đó tốt hơn họ chính là Facebook bởi mạng xã hội này hiểu về bạn thậm chí còn nhiều hơn chính bản thân của bạn.

Một nghiên cứu vừa công bố cách đây không lâu đã lần đầu tiên phát hiện ra quy mô của lượng dữ liệu mà Facebook thu thập từ người dùng, cho thấy công ty đã có được những thông tin nhạy cảm của gần 3/4 người dùng Facebook tại EU, chiếm hơn 40% dân cư châu Âu tương đương với khoảng 200 triệu người. Thông qua những trang mà bạn thích, những thứ mà bạn bấm vào, Facebook có thể đoán được xu hướng tính dục, tôn giáo và thái độ chính trị của bạn, lấy những thông tin này để đưa người dùng tới những quảng cáo.

Kỳ thực từ lâu chúng ta đã biết Facebook lập danh sách phân loại tiểu sử người dùng theo cách nói trên, tuy nhiên quá trình diễn ra đằng sau đó thì vẫn còn khá bí ẩn. Để làm rõ vấn đề, nhà nghiên cứu Ángel Cuevas Rumín cùng các đồng nghiệp tại Đại học...

ndminhduc

[Nghiên cứu] Facebook đang sử dụng thông tin nhạy cảm của 40% dân số EU để định hướng quảng cáo

February 24, 2018 at 04:21PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.