Trẻ em chơi trò chơi trực tuyến có xu hướng đạt thành tích tốt hơn trong các môn khoa học, toán học và khả năng đọc, theo kết quả một cuộc phân tích dữ liệu từ hơn 12.000 học sinh trung học tại Úc. Nghiên cứu cho thấy những học sinh chơi game trực tuyến gần như mỗi ngày đều nhận được hơn 15 điểm so với mức trung bình ở môn toán và các bài kiểm tra đọc, trong khi điểm số ở môn khoa học thì trên mức trung bình đến 17 điểm. Tuy nhiên, phương pháp luận của nghiên cứu không thể chứng minh chơi trò chơi là nguyên nhân chính dẫn đến sự vượt trội trong kết quả học tập.
Alberto Posso thuộc Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Úc) đã tiến hành phân tích dữ liệu từ các học sinh trung học trên khắp cả nước vào năm 2012, thông qua Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (Pisa). Các khía cạnh mà nghiên cứu xem xét bao gồm mối tương quan giữa điểm số học tập, lợi ích cá nhân của trẻ em và các hoạt động ngoại khóa, trong đó có cả việc sử dụng mạng Internet.
Posso, người...
tieumichanhche
[Nghiên cứu] Tìm thấy mối liên hệ tích cực giữa chơi game và kết quả học tập
January 27, 2018 at 09:51AM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.